Chiếc bánh Croissant (bánh sừng bò) nhỏ nhắn của nước Pháp lại mang trong mình một câu chuyện cực kỳ thú vị. Chúng ta hãy cùng nhau khám phá nét đẹp ẩm thực Pháp trong chiếc bánh nhỏ xinh nhé.

Nguồn gốc và câu chuyện thủa sơ khai:

Khi nhắc tới chiếc bánh Croissant chúng ta sẽ nghĩ ngay tới nước Pháp, tuy nhiên có một sự thật rằng bánh không do người Pháp tạo ra mà nó được làm đầu tiên ở Áo.

Bánh Sừng Bò thuở ban đầu tên là Kipfel (trăng lưỡi liềm) sau đó đổi tên thành Croissant (bánh sừng bò) vào năm 1770 khi công chúa 15 tuổi người Áo là Marie Antoinette kết hôn với vị thái tử Pháp tức vua Louis XVI sau này.

Những người thợ làm bánh ở Paris đã làm bánh Kipfel để toả lòng tôn kính công chúa và người Pháp rất mê món bánh này. Chiếc bánh kipfel được thợ làm bánh người Pháp chế biến với hình dáng cầu kỳ hơn để phù hợp với bàn ăn hoàng gia và đặt tên là Croissant ( Bánh Sừng Bò) từ đó tới nay.

Các loại bánh sừng bò và sự phát triển của bánh sừng bò đến nay:

Bánh sừng bò là một dạng bánh ăn sáng làm từ bột ngàn lớp, được sản xuất từ bột mỳ, men, bơ, sữa và muối. Bánh croissant đúng kiểu phải thật xốp, giòn và có thể xé ra từng lớp mỏng nhỏ. Bên trong ruột không được đặc, ngược lại phải khá ruỗng thoáng (đó là bằng chứng men làm bột phát triển tốt).

Ngày nay, với sự cầu kỳ trong nhu cầu và phong cách thưởng thức, Croissant Pháp có thể có thêm nhân chocolate, mứt, nho khô hoặc kem bơ mềm óng như bánh su kem… Thậm chí ở một số vùng, người ta còn làm nhân trái cây hoặc nhân mặn cho bánh sừng bò.

Bánh Sừng Bò ẩn chứa sự tinh tế, cầu kỳ của ẩm thực Pháp. Ai đã trót phải lòng Croissant hoặc đã được ăn thử một chiếc Croissant đúng chuẩn sẽ thấy bánh thực sự gây nghiện.

Thưởng thức bánh Croissant (sừng bò) thời hiện đại

Nếu bạn là người vẫn đang đi tìm hương vị chuẩn Pháp của bánh Croissant thì bạn có thể tham khảo sản phẩm bánh Croissant cấp đông được nhập khẩu trực tiếp từ thương hiệu Banquet D’or –  Tập đoàn Vandemoortele. Bánh Croissant cấp đông vô cùng tiện lợi, khi mua về chỉ cần bảo quản trong ngăn đông. Khi sử dụng, bạn cho vào nướng bằng nồi chiên không dầu hoặc lò nướng 15-20 phút là có ngay một chiếc bánh thơm ngon, chuẩn vị Âu ngay tại nhà. Cùng với đó là mùi bơ thơm lừng ẩn giữa các lớp bột này khiến chiếc bánh mang hương vị thơm ngon đặc biệt cho một buổi trà chiều, bữa phụ hay cũng rất hợp lí cho một bữa sáng nhanh, gọn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *