Phô mai tươi, sữa chua, váng sữa đều là chế phẩm từ sữa được các bé yêu thích và là lựa chọn tiện lợi dinh dưỡng của các mẹ cho bữa phụ của bé. Tuy nhiên các mẹ thường xuyên nhầm lẫn 3 món ăn này, Dalix Food Mart sẽ nhanh chóng giải đáp thắc mắc này giúp các mẹ nhé.

1.Sữa chua: được làm từ sữa bò tươi hoặc sữa bột với các chủng vi khuẩn có lợi cho hệ đường ruột. Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn giúp tiêu hóa tốt. Do vậy nếu trẻ được ăn sữa chua thường xuyên sẽ tăng sức khỏe hệ tiêu hóa và ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh đường ruột. Đồng thời sức đề kháng của trẻ cũng được tăng cường để tránh mắc những bệnh do vi khuẩn xâm nhập. Liều lượng sữa chua khuyến cáo cho trẻ chỉ nên ăn tối đa từ 1 – 2 hũ mỗi ngày. Nếu bé ăn quá nhiều sữa chua sẽ rất dễ đối mặt với tình trạng quá nhiều axit trong dạ dày

2.Váng sữa: là phần sữa béo tách từ sữa. Váng sữa chủ yếu bổ sung chất béo và năng lượng cho trẻ, giúp trẻ tăng cân.

Váng sữa là thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng nên có thể sử dụng vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày tuy nhiên thời điểm tốt nhất cho bé dùng váng sữa là sau bữa ăn khoảng 1 tiếng đồng hồ để bé không quá no. Đây là món ăn được các bé khá yêu thích bởi hương vị béo ngậy. Tuy nhiên do hàm lượng chất béo khá cao (10-15%) nên các mẹ cần lưu ý liều lượng khi cho các bé sử dụng.

3. Phô mai tươi : là dạng kem mềm được làm từ sữa bò qua quá trình lên men với chủng men đặc trưng. Phô mai tươi là nguồn cung cấp canxi, vitamin A,D,E, trẻ dễ hấp thụ và giúp phát triển thể chất, sức đề kháng của trẻ.

Chỉ với 2 hũ phô mai tươi các bé đã nạp lượng canxi (khoảng 240mg) cao hơn so với 1 ly sữa 200ml (khoảng 200mg). Hương vị phô mai tươi hài hòa giữa vị chua nhẹ và vị ngậy của sữa đồng thời lại không quá ngọt cũng là điểm cộng khiến các bé yêu thích và các mẹ nhanh chóng lựa chọn sau khi thử.

Hơn nữa, phô mai tươi có đặc trưng giầu vitamin và ít béo nên các mẹ hoàn toàn có thể yên tâm cho bé sử dụng làm bữa phụ mà không lo bé gặp các vấn đề về tiêu hóa.

Tuy còn khá mới mẻ ở Việt Nam, nhưng Phô mai tươi là món ăn phổ biến ở các nước châu Âu, được coi là nguồn bổ sung dưỡng chất thiết thực cho sự phát triển chiều cao của trẻ những năm đầu đời.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều dòng phô mai tươi, tuy nhiên Lactino là sản phẩm phô mai tươi chứa nhiều canxi, vitamin A D E nhất. Hơn nữa sản phẩm cực kì an toàn cho bé khi không chứa chất bảo quản. Mẹ hãy cho bé thử và cảm nhận hương vị thơm ngon cũng như lợi ích tuyệt vời của Lactino phô mai tươi nhé.

Như vậy thông qua các thành phần chính và tác dụng của phô mai tươi, sữa chua hay váng sữa các mẹ sẽ hiểu đúng về công dụng cũng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của trẻ.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *